อายุเป็นเพียงตัวเลข คบคนรุ่นใหญ่ดีกว่ายังไง

by Happy Wonder

บางครั้งความรักก็เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว บางคนก็ตรงสเปค บางคนก็ไม่ใช่แบบที่คิดไว้ บางคนก็หวั่นใจในเรื่องความแตกต่างของอายุ จากที่เคยชอบเด็กๆ กรุบๆ แต่คนที่เข้ามาดันเป็นคนที่โตกว่าซะนี่.. และจะเป็นอุปสรรคต่อความรักของเราบ้างไหมน้าาา? อ่ะๆๆๆ อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจไปค่ะ อายุเป็นเพียงตัวเลข คบคนรุ่นใหญ่ดีกว่ายังไง มาดูกันเล้ยยยย

มีวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่

อ่ะ ชื่อก็บอกว่ารุ่นใหญ่ ดังนั้นก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเด็กๆ แน่นอนจ้า เขาจะมีวุฒิภาวะทั้งเรื่องความคิดและการตัดสินใจ เพราะได้ผ่านประสบการณ์หลายๆ อย่างมาก่อน ทำให้รู้จักการวางตัว มีกาลเทศะ มีความรับผิดชอบในเรื่องต่างๆ มีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจได้รวดเร็วและละเอียดรอบคอบ คบกับรุ่นนี้มีอะไรสามารถคุยกันตรงๆ เลยได้ค่ะ ไม่ต้องมัวอ้อมค้อม โตๆ กันแล้วอะเนอะ >,< และถ้าเจอปัญหาอะไรยังมีแนวโน้มว่าจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาดีกว่าด้วยนะจ๊ะ เพราะวุฒิภาวะและประสบการณ์จะช่วยให้ไม่ตื่นตระหนกกับปัญหาตรงหน้า เรื่องใหญ่ๆ อาจกลายเป็นเรื่องเล็กได้เลยยยย

เป็นที่ปรึกษาที่ดีเยี่ยม

เวลาที่เรามีเรื่องเครียดหรือต้องการคำแนะนำต่างๆ เราก็จะนึกถึงคนที่โตกว่าหรือคนที่มีประสบการณ์ในเรื่องนั้นๆ หรือเรียกว่าอาบน้ำร้อนมาก่อนนั่นแหละค่า เพราะเขาจะรู้ว่าควรแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร รู้วิธีพูดหรือจะทำอย่างไรให้เราสบายใจ และอาจจะหาทางออกให้เราก็ได้น้า การมีแฟนอายุมากกว่านั้นจึงเป็นที่พึ่งทางใจที่ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอเลยค่ะ ^^

ฝากชีวิตไว้ที่เขาได้

ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ส่วนมากแล้วก็จะมีหน้าที่การงาน มีเงินเดือนที่สูงและมั่นคงกว่าเด็กวัยรุ่นทั่วไป มีอนาคต มีบ้าน มีรถ เรียกว่าแทบจะมีทุกอย่างพร้อมครบหมดแล้ว ขาดก็แค่คนรู้ใจข้างกายอย่างเราๆ นี่แหละค่ะ >,< เราก็ไม่ต้องเสียเวลารอให้เขาสร้างเนื้อสร้างตัว เพราะเขาสร้างไว้ให้หมดแล้ว นั่นทำให้เขากลายเป็นคนที่พึ่งพาได้ดี และมีความมั่นคงให้เรากล้าที่จะฝากชีวิตไว้ด้วยนั่นเองค่ะ

 

เข้าอกเข้าใจ

เมื่อเราต้องการอะไรสามารถบอกเขาตรงๆ ได้เลยค่ะ คนที่อายุมากกว่าเขาพร้อมที่จะรับฟังและเข้าใจ เรื่องอะไรนิดๆ หน่อยๆ ส่วนใหญ่เขาจะไม่เก็บมาเป็นประเด็นจุกจิกกันเท่าไหร่ โตๆ กันแล้วอะเนอะ -3- อยากไปไหน ทำอะไร ก็จะให้อิสระกันและกัน ให้แต่ละคนได้มีเวลาส่วนตัว ส่วนอะไรที่ไม่ดีเขาก็จะคอยเตือน แต่จะไม่มานั่งเถียงหรือหาเรื่องให้เสียเวลา แต่ถ้ามีปัญหาเขาก็พร้อมจะซัพพอร์ตเราจากข้างหลังเองจ้า งู้ยยย น่ารักกกใช่ม้าาา

ดูแลเทคแคร์ดี

คนรักที่อายุมากกว่าจะมองเราเป็นเด็กอยู่เสมอ เราก็จะได้รับการดูประหนึ่งลูก เอ้ยไม่ช่ายยย เหมือนเด็กขี้อ้อนนน น่าทะนุถนอม ส่วนใหญ่แล้วเขาจะคอยดูแลเอาใจใส่อีกฝ่ายอย่างดี จึงทำให้เรารู้สึกเป็นคนพิเศษอยู่เสมอ เหมือนเป็นเจ้าหญิง~ มีทั้งความเป็นทั้งผู้นำและผู้ปกครองไปในตัว เมื่ออยู่กับคนที่อายุมากกว่าจึงทำให้รู้สึกปลอดภัย สบายใจ เพราะได้รับการปกป้องดูแล และเอาใจใส่อยู่ตลอดนั่นเองค่า

มีความอดทนมากกว่า

เคยคบเด็กหรือวัยเดียวกันแล้วทะเลาะกันบ่อยๆ ไหมคะ ก็วัยรุ่นเลือดมันร้อนนน แอดเข้าใจ 5555 แต่ทะเลาะกันทีบอกเลิกทีหรืองอนแบบไม่มีเหตุผลอันนี้ก็ไม่ไหววว ตัดภาพมาที่คนอายุมากกว่าส่วนใหญ่จะเรียนรู้การเก็บอารมณ์ได้ดี เวลาโกรธหรือโมโหก็จะข่มใจไว้ และนึกถึงผลเสียที่จะตามมา ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ การรู้จักยับยั้งอารมณ์โกรธนี้ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันน้อยลง เพราะด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เขาได้เรียนรู้และกลายเป็นคนนิ่งขึ้น ใจเย็นขึ้น ผ่านโลกมาเยอะก็เงี้ยยยะ 😉

พ่อแม่ไว้ใจ

การคบคนที่โตกว่าผู้ใหญ่จะมองว่าอีกฝ่ายดูเป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ และสามารถดูแลลูกเขาได้ จะไม่พากันไปในทางที่ไม่ดี ส่วนใหญ่แล้วจะเข้ากับครอบครัวของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเขาได้เรียนรู้และมีประสบการณ์การเข้าหาผู้ใหญ่มาก่อน รู้ว่าควรพูดหรือวางตัวอย่างไรที่จะสามารถพิชิตใจพ่อแม่เราได้ นั่นจะทำให้พวกท่านสบายใจหายห่วง บางคนถึงกับกลายเป็นลูกรักแทนเราซะอย่างนั้น.. ^^

หวานเก่ง เสน่ห์แพรวพราว

ผู้ใหญ่ไม่ได้แปลว่าจะหวานไม่เป็นนะจ๊า มากล้นไปด้วยประสบการณ์และสกิลต่างๆ คงผ่านการจีบฝ่ายตรงข้ามมานักต่อนักแล้ว เขาจะรู้เองว่าอีกฝ่ายมาแนวไหนและต้องเอาใจอย่างไร รู้วิธีการพูด การง้อ คำหวาน การเซอร์ไพส์ใดๆ มาเต็ม สุดท้ายเด็กๆ อย่างเรานี่แหละที่ต้องพ่ายยยแพ้ให้รุ่นใหญ่ หุหุ

จริงจังในความสัมพันธ์

ยิ่งอายุมากขึ้น ก็จะยิ่งจริงจังกับความรักมากขึ้น จะไม่มาเล่นเป็นเด็กๆ คบๆเลิกๆ เวลารักใคร บอกเลยว่ารักจริงนะจ๊ะ! เพราะเขาจะให้ความสำคัญกับความรัก มักจะมองไปถึงอนาคตที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน ในขณะที่แฟนอายุไล่เลี่ยกัน มีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจไปเจอคนใหม่ที่ดีกว่าเราได้ ถ้าต้องการคบใครแบบจริงจัง รักจริงหวังแต่ง การคบคนที่โตกว่าก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยล่ะค่า
อ่านจบแล้ว สนใจรุ่นใหญ่กันมาบ้างรึยังน้าาา เหมือนได้ทั้ง เพื่อน พี่ พ่อ แม่ ไปในตัว มีคนมาดูแล ใส่ใจ แถมเป็นผู้นำแบบนี้ ไม่ใจอ่อนได้ไงไหววว ลองเปิดใจ ถ้าใช่ก็ลุยเลยจ้า!

Related Posts